Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

10 phương pháp điều trị và chăm sóc da kỳ lạ nhất thế giới

Sở hữu làn da đẹp luôn là một tài sản giá trị đối với sắc đẹp và sức khoẻ. Làn da mịn màn, sạch sẽ luôn là mong ước của mọi người, mọi thời đại, không bị ảnh hưởng bởi văn hoá hay xu hướng thời trang. Nhiều người thậm chí còn sẵn sàng trả một số tiền lớn để có được làn da tuyệt vời. Cái giá cho điều trị da toàn thân đôi khi có thể lên đến con số hàng ngàn đôla. Những người nổi tiếng, tài tử điện ảnh thường hay tiêm  hay bổ sung các vitamin chống lảo hoá như một cách để có làn da trẻ hoá. Bên cạch các loại thuốc, vitamin, kem dưỡng da, còn có rất nhiều những phương pháp điều trị và chăm sóc da độc đáo, kỳ lạ nhất thế giới, các phương pháp này không được sử dụng rộng rãi, chỉ áp dụng cho một số ít, vì liên quan đến các thủ tục y tế, quan niệm của mọi người...

Dưới đây là top 10 phương pháp điều trị và chăm sóc da kỳ lạ nhất thế giới:


10. Giác hơi

Fire Cupping
Người ta sử dụng một cái cốc hay ly thuỷ tinh, đốt nóng bên trong và sau đó úp vào lưng, điều này tạo một lực hút lên lớp da làm xuất(tụ) huyết  dưới da tạo thành một vòng tròn màu đỏ. Phương pháp này khá phổ biến ở làng quê Việt Nam.


9. Sử dụng cá




Fish Pedicure

Để có bàn chân mượt mà và mềm mại hơn bạn có thể đến một tiệm spa sử dụng cá để chăm sóc chân.  Trong khi một số sản phẩm và kem chăm sóc da sử dụng như một thành phần bổ sung, ở đây sử dụng cá theo một cách kỳ lạ khác. Những con cá nhỏ Garrarufa bơi đến đôi chân bạn nhẹ nhàng gậm nhấm các tế bào chết, và massage chân.

8. Óc Chile

Snail Slime Facial
Ốc Chile để lại một loại chất nhờn khi nó bò qua da, chất nhờn này cung cấp nhiều lợi ích chữa bệnh cho da. Bạn sẽ được xoa bóp massage mặt khi cho một con ốc bò quanh mặt, trong khi bò sẽ bài tiết một loại chất nhờn đặc biệt cho da. Bạn cũng có thể mua một số loại kem làm từ chất nhờn ốc Chilê. Tuy nhiên có một số người lại thích và tin rằng sử dụng trực tiếp ốc Chilê trên mặt sẽ hiệu hơn.

7. Nhau Thai

Placenta Facial
Ban đầu được được sử dụng ở Thụy Sĩ, phương pháp điều trị da này được cho là để điều trị mụn trứng cá nhau thai có chứa kích thích tố(hormon) và các chất dinh dưỡng có lợi cho da. Hầu hết nhau được được sử dụng là nhau thai cừu, nhưng có báo cáo rằng Beverly Hills có một spa có sử dụng nhau thai của con người.. Gần đây Trung Quốc cũng rộ lên tin sử dụng nhau thai người làm nguyên liệu để làm thuốc thần dược.

6. Vàng

Gold Facial
Nếu bạn có khả năng, sử dụng vàng trong điêu trị làn da của bạn  một cách tốt để loại bỏ tạp chất. Vàng cũng cho là có thể ngăn chặn lão hóa và điều trị cellulite. Có một spa cung cấp điệu trị da bằng vàng ở Florida, nơi bạn có thể có sơn phủ toàn bộ cơ thể của bạn bằng vàng 24K. Tuy nhiên, do chi phí rất lớn, điều trị chăm sóc da này không rộng rãi phổ biến.
Hiện tại các trung tâm spa lớn Tp. HCM cũng đã cung cấp dịch vụ tắm, đắp mặt nạ dưỡng da bằng vàng 24k.

5. Cactus Massage

Cactus Massage

Có thể bạn không nghĩ rằng massage da từ cây xương rồng có thể mang đến thoải mái, nhưng khi kim được loại bỏ và trộn với một hỗn hợp ấm nóng thì nó là khá tuyệt. Cây xương rồng chăm sóc da mặt loại bỏ độc tố tái tạo hydrate cho da. Nhưng hầu hết mọi người đều nghĩ đến những cây xương rồng như một cây gai, nên phương pháp này không được sử dụng rộng rãi.

4. Xà phòng sữa mẹ

Breast Milk Soap

 Một số người lo lắng rằng các hóa chất trong xà phòng chất tẩy rửa cơ thể có hại cho da. Điều này dẫn đến xu hướng sử dụng xà phòng tự chế. sữa mẹ là tự nhiên và đầy đủ chất dinh dưỡng, mọi người bắt đầu sử dụng nó trong xà phòng để điều trị da

3. Chocolate

 Chocolate Body Wraps
Sô cô la không chỉ dùng để ăn, nó làm cho da trông trẻ hơn, quá. Có một số spa trên thế giới cung cấp dịch vụ tắm sô cô la toàn thân. Bạn cũng có thể yêu cầu chỉ bôi sô cô la trên khuôn mặt. Sô cô la đen tan chảy là loại phổ biến nhất được sử dụng bởi vì  nó tinh khiết nhất.  

2. Phân chim

Bird Poop Facial

Các Geisha Nhật Bản sử dụng hỗn hộp pha trộn chất bài tiết chim sơn ca với cám gạo. Phân được xử lý với ánh sáng tia cực tím để khử trùng. Hỗn hợp này làm tróc các tế bào chết bổ sung dưỡng chất dinh dưỡng cho da. Nhưng như bạn có thể hình dung, hầu hết mọi người không thích ý tưởng đắp phân động vật trên khuôn mặt của họ.

1. Kem nọc rắn độc

Snake Venom Cream

 Sử dụng nọc độc rắn để chăm sóc da đứng vị trí đầu tiền trong bảng danh sách các phương pháp chăm sóc da kỳ lạ nhất. Khi trộn vào kem sử dụng, nọc độc rắn được cho là giúp làm da trở nên đầy đặn hơn vì phản ứng của da với nọc độc. đã được sử dụng để điều trị đôi môi, má, và các bộ phận khác của cơ thể mà mọi người muốnđầy đặn hơn một chút. Tuy nhiên, vì nhiều người sợ rắn, nên phương pháp thế này không được chấp nhận và sử dụng rộng rãi.

Có nhiều phương pháp điều trị,chăm sóc da kỳ dị nhất thế giới, bạn đã có bao giờ thử chưa, hãy cùng chia sẽ cách của bạn cho mọi người.
 

1 nhận xét:

  1. Ngoài việc điều trị như trên thì bạn dùng máy xông hơi để chăm sóc da, giảm cân hiệu quả không cần phải đi spa. Resona chuyên cung cấp các dòng may xong hoi cho gia đình và spa.

    Trả lờiXóa