Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

2 cách đơn giãn giúp máy tính bạn chạy nhanh như mới !

Hot!

Một trong những điều khó chịu nhất là chiếc máy tính chạy ì ạch.
Một vài năm trước, bạn mua một chiếc máy tính mới đắt tiền, và nó khởi động, chạy ứng dụng, lướt web nhanh làm sao. Tuy nhiên, theo thời gian nó bắt đầu chậm lại và chậm lại cho đến khi chúng ta phát bực lên vì chờ đợi nó làm các công việc thường ngày. 

Tại sao nhỉ? Câu trả lời thực sự là khá đơn giản và bạn thậm chí không cần phải là "dân kỹ thuật" để hiểu rõ nguyên nhân và giải pháp. Tin tốt là đó không phải là vấn đề của phần cứng. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể khôi phục lại tốc độ làm việc của phần cứng mà không mất nhiều công sức.Vấn đề là nằm ở phần mềm máy tính. Hai nguyên nhân phổ biến nhất khuyến máy tính ngày càng "suy yếu"( và giải pháp đơn giản là):


1. Lỗi phổ biến nhất: các lỗi registry

Mỗi khi bạn(hoặc con bạn) tải một phần mềm, một trò chơi hay một tập tin, Registry trên máy tính của bạn được cập nhật những hướng dẫn cần thiết để hệ thống hoạt động. Tuy nhiên khi các phần mềm, trò chơi.. được gỡ(xoá) bỏ, các registry chứa thông tin hướng dẫn của nó thường  vẫn còn trên máy tính của bạn.
Mỗi khi bạn chạy máy tính của bạn nó sẽ cố gắng để thực hiện các hướng dẫn nhưng, vì chương trình có liên quan không thể được tìm thấy, nó gây ra một lỗi registry. Máy tính của bạn đang làm công việc nhiều hơn so với nó phải làm, kết quả là một máy tính chậm hơn đáng kể.

Giải pháp tốt nhất là tìm một chương trình giúp sửa lỗi registry, nó có thể quét, xác định và sửa các lỗi. Kết quả thật bất ngờ là máy tính của bạn lại có thể chạy nhanh như lúc mới. Nếu chưa tìm được phần mềm tốt bạn có thể dùng thử  ARO 2013, nó khá hiệu quả, dễ cài đặt và sử dụng, được download hơn 30 triệu lượt, tuy nhiên bản miễn phí chỉ sửa được 50 lỗi đầu tiên, hoặc là bạn phải mua bản quyền, hoặc tìm được bản "rắc".

2. Spyware(phần mềm gián điệp) và virus

Spyware và vurus là các chương trình phần mềm được cài vào máy bạn mà không hề hay biết hay cho phép. chúng có nhiều mục đính khác nhau, như:
  • Thay đổi công cụ tìm kiếm mặc đính trong trình duyệt của bạn
  • Theo dõi thói quen lướt web của bạn và hiện thị các quảng cáo phù hợp với bạn
  • Sử dụng chương trình email của bạn để gửi email đến các địa chỉ email khác
  • Đánh cấp các thông tin cá nhân của bạn, như thông tin đăng nhập email, YIM, tài khoản tín dụng...

Hầu hết các spyware và virus được lây nhiễm vào máy tính thông qua file chúng ta tải về từ internet hoặc được gửi đính kèm trong email. Chúng có xu hướng làm hao tổn tài nguyên máy tính của bạn, dần dần máy tính của bạn sẽ chậm lại khi ngày càng nhiều spyware và virus lộng hành.

Quy tắc đơn giản nhất là không bao giờ tải về các chương trình phần miễn phí từ các công ty mà bạn không biết hay không tin tưởng, đặc biệt là chương trình bảo vệ màn hình(screensaver), các biểu tượng cảm xúc, hoặc các thứ khác đại loại như vậy. Thêm một điều nữa là bạn không nên mở bất kỳ tập tin đính kèm nào theo email trừ khi bạn chắc chắn 100% rằng bạn biết và tin tưởng người gửi.

Sử dụng một phần mềm diệt virus và spyware tốt chạy thường xuyên sẽ giúp bạn giải quết vấn đề nay.

Thực hiện theo các lời khuyên trên để giữ máy tính an toàn và chạy nhanh hơn.

Bàn thêm: Bạn không tải hay nhận bất kỳ một phần mềm nào từ nét nhưng máy bạn vẫn bị nhiễm spyware và vius, lý do là nó đã xâm nhập vào máy tính của bạn qua các thiết bị như usb, thẻ nhớ, điện thoại mà bạn cắm vào máy tính, hiếm hơn cũng có thể lây qua đĩa cd, dvd. 

quadak lược dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét